share

รู้หรือไม่ สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศปัจจุบันมีกี่ธนาคาร ที่ไหนบ้าง?

Last updated: 9 Jul 2024
317 Views
รู้หรือไม่ สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศปัจจุบันมีกี่ธนาคาร ที่ไหนบ้าง?

รู้หรือไม่?

สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศปัจจุบันมีกี่ธนาคาร ที่ไหนบ้าง?

 

ปัจจุบันมีธนาคารที่ปล่อยสินเชื่อ สำหรับคนไทยที่ทำงานอยู่ในต่างแดน มีอยู่ 3 แห่ง คือ

  1. ธนาคารอาคารสงเคราะห์
  2. ธนาคารยูโอบี
  3. ธนาคารไทยพาณิชย์

 

เนื่องจากทั้ง 3 ธนาคาร ที่มีนโยบายให้สินเชื่อเพื่อคนไทยที่มีรายได้ในต่างประเทศ สรุปได้ดังนี้

1. ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.)

สำหรับสินเชื่อบ้าน ธอส. เพื่อคนไทยในต่างประเทศ วงเงินกู้ไม่เกิน 85% ของหลักประกัน เป็นสินเชื่อเพื่อซื้อบ้าน มีเอเย่นต์ดำเนินการแทนธนาคาร 1 รายโดยมีเงินค้ำประกันหนี้เสียให้กับธนาคารบางส่วน ไม่รับหลักประกันที่ดินเปล่า

2. ธนาคารยูโอบี (UOB)

นอกจากจะให้สินเชื่อซื้อบ้าน คอนโดฯ ในไทยแล้ว ทาง UOB ยังให้กู้สินเชื่อบ้านแลกเงินอีกด้วย รวมถึงสินเชื่อสร้างบ้านหรือสินเชื่อบ้านสั่งสร้าง โดยจะให้สินเชื่อแก่คนไทยที่มีรายได้ในต่างประเทศทุกประเทศ หรือสามารถใช้รายได้ของสามีชาวต่างชาติใน 20 ประเทศ ยื่นกู้ร่วมกับคู่สมรสชาวไทยได้ (สมรสเท่าเทียมสามารถกู้ได้) ให้วงเงินกู้สูงสุดไม่เกิน 85%-100%

สาเหตุคือ ธนาคารยูโอบีมีสาขาในต่างประเทศที่คอยช่วยเหลือในการติดตามหนี้สิน (สาขาในต่างประเทศไม่สามารถปล่อยกู้ได้) เช่น สาขาในยุโรปที่อังกฤษ, ฝรั่งเศส หรือสาขาในออสเตรเลีย, อเมริกา, ญี่ปุ่น, สิงคโปร์ เป็นต้น

3. ธนาคารไทยพาณิชย์

ให้วงเงินสินเชื่อที่อยู่อาศัยทุกชนิด, สินเชื่อเพื่อการพาณิชย์, สินเชื่อบ้านแลกเงิน, สินเชื่อสร้างบ้านสูงสุด 70 % สำหรับคนไทยผู้ที่มีรายได้ในต่างประเทศ และสินเชื่อซื้อที่ดิน, สินเชื่อที่ดินแลกเงินวงเงิน 50%

โดยสามารถใช้รายได้คู่สมรสชาวต่างชาติ ยื่นกู้ร่วมคู่สมรสคนไทยจากทุกประเทศได้ (สมรสเท่าเทียมยื่นกู้ได้)

 

สรุป นอกเหนือจาก 3 ธนาคารนี้แล้ว ธนาคารอื่น ๆ ยังไม่มีนโยบายในการปล่อยสินเชื่อประเภทนี้ และไม่ได้รับอนุญาติจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เนื่องจากยังไม่มีสาขาในต่างประเทศที่จะสามารถช่วยเหลือในการติดตามหนี้ได้

 

 

หากท่านใดทำงานและมีรายได้ในต่างแดน หรือมีคู่สมรสเป็นชาวต่างชาติ สนใจจะขอสินเชื่อเพื่อซื้อบ้าน คอนโดในไทย ทั้งบ้านใหม่และบ้านมือสองนี้ หรือ รีไฟแนนซ์บ้าน คอนโด ทาง DDcapital เป็นที่ปรึกษาทางการเงินที่มีใบอนุญาติจากกระทรวงการคลัง และเป็นพันธมิตรกับ 2 ใน 3 ธนาคารข้างต้น

เรายินดีให้คำปรึกษาฟรี ในการยื่นขอสินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ, สินเชื่อบ้านแลกเงิน, สินเชื่อสามีชาวต่างชาติ โดยท่านยังไม่ต้องจ่ายค่าดำเนินการใด ๆ ล่วงหน้าก่อนการอนุมัติสินเชื่อ สบายใจ หายห่วง

ปรึกษาสินเชื่อได้ทุกวัน จันทร์-อาทิตย์ 8:30-20:00 น. ตามเวลาไทย

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ