share

ทำงานอยู่ต่างประเทศ อยากขอสินเชื่อที่ประเทศไทย มีขั้นตอนอย่างไร

Last updated: 10 Jul 2024
123 Views
ทำงานอยู่ต่างประเทศ อยากขอสินเชื่อที่ประเทศไทย มีขั้นตอนอย่างไร

ทำงานอยู่ต่างประเทศ อยากขอสินเชื่อที่ประเทศไทย มีขั้นตอนอย่างไร

DDCapital สินเชื่อเพื่อคนไทยใน

ต่างประเทศ, ทำงานอยู่ต่างประเทศ อยากขอสินเชื่อที่ประเทศไทย มีขั้นตอนอย่างไร หากอยู่ต่างประเทศ และต้องการขอสินเชื่อที่ประเทศไทย เรามาดูกันเลย

วิธีการขอสินเชื่อที่ประเทศไทย สำหรับคนที่ทำงานอยู่ต่างประเทศ อยากขอสินเชื่อที่ประเทศไทย มี 3 ขั้นตอน ดังนี้

1. ธนาคารดูเอกสารรายได้ เช่นสลิปเงินเดือน(Payroll Slip)หรือ เช็ค(Cheque) จากที่ทำงาน, บัญชีเงินเดือน ใบเสียภาษีที่ต่างประเทศ เป็นต้น(ใช้เอกสารของต่างประเทศ) เพื่อคำนวณรายได้ผู้กู้ และความสามารถในการชำระหนี้เพื่อคำนวณวงเงินสินเชื่อที่กู้ได้

2. คุณสมบัติ และจุดประสงค์การกู้ตรงกับหลักเกณฑ์ธนาคาร เช่น อายุ 21-65 ปี วัตถุประสงค์การกู้เพื่อซื้อที่อยู่อาศัยทุกชนิด หรือสินเชื่อเนกประสงค์บ้าน, ที่ดินเปล่าแลกเงิน (มีหลักประกันที่อยู่อาศัยหรือที่ดินเปล่าที่ไทยของตนเองหรือของครอบครัวจำนองธนาคาร) เนื่องจากปัจจุบันมีธนาคารที่ประเทศไทยให้คนไทยทำงานต่างประเทศขอสินเชื่อเพียง 3 ธนาคาร แตกต่างทั้งรายละเอียดนโยบายสินเชื่อ และวงเงินสินเชื่อของการซื้อที่อยู่อาศัยที่ไทยเช่น ธนาคารค่ายสีม่วงให้วงเงิน 50% ค่ายสีส้มของรัฐวิสาหกิจให้วงเงิน 70% และค่ายสีฟ้า(มีสาขาในต่างประเทศ) ให้วงเงิน 85-100% (สูงสุด)

3. มีประวัติการผ่อนชำระสินเชื่อที่ไทย (ประวัติการผ่อนเดิมในเครดิตบูโร) ปัจจุบันธนาคารแต่ละแห่งปรับนโยบายสินเชี่อโดยใช้ Credit Score Bureauเป็นเกณฑ์ตัดสินใจในการอนุมัติสินเชื่อเพิ่มนอกจากเอกสารรายได้ โดย Credit Score นำมาจากประวัติเครดิตบูโรที่ผ่านมาของผู้กู้ที่ประเทศไทย ดังนั้นคุณสมบัติข้อนี้เป็นปัญหาสำหรับคนไทยทำงานต่างประเทศโดยมากไม่เคยมีประวัติสินเชื่อที่ไทย หรือมีประวัติสินเชื่อที่ไทยแต่ไม่ได้เคลื่อนไหวเกิน 3ปี ทำให้ไม่ได้รับอนุมัติสินเชื่อทั้งๆที่มีรายได้ที่ดี และคุณสมบัติ รวมทั้งวัตถุประสงค์การขอกู้สินเชื่อเข้าหลักเกณฑ์ทุกประการ สำหรับผู้ที่ไม่มีประวัติเครดิตที่ไทยทำได้โดยการสร้างประวัติการผ่อนที่ไทยโดยใช้เวลา 1 เดือนครับ

 

 

ปรึกษาสินเชื่อได้ทุกวัน จันทร์-อาทิตย์ 8:30-20:00 น. ตามเวลาไทย



บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ